Panasonic, Sony đưa các chiến lược khác nhau

(04) 3972 6859 (Online từ 8h30 đến 21h00 từ Thứ 2 - Chủ Nhật)
Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 06/04/2015 05:19PM

Panasonic, Sony đưa các chiến lược khác nhau

Hai để đối thủ Nam Triều Tiên của họ ở Ấn Độ, người khổng lồ điện tử Nhật Bản Panasonic Corp. và Sony Corp đã thông qua chiến lược mới cho thị trường khổng lồ này - và họ dường như làm việc.

Số lượng mở rộng nhanh chóng của người có thu thu nhập trung bình gần đây đã được nâng cao nhu cầu về thiết bị điện tử gia đình trên khắp đất nước Nam Á. Màn hình tinh thể lỏng đơn vị truyền hình bán hàng trong năm tài khóa 2011 tăng elevenfold số trong năm tài khóa 2007, trong khi doanh số bán hàng của tủ lạnh, máy giặt và điều hòa không khí tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Hàn Quốc dựa trên Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc đã tập trung nguồn nhân lực và vốn ở Ấn Độ kể từ cuối những năm 1990, kết quả bán hàng của khoảng 300 tỷ yen (3,2 tỷ USD) mỗi năm 2011, ba lần con số của một trong hai Panasonic hay Sony.

Các công ty Nhật Bản, đã được đấu tranh như của cuối năm, đã tăng cường lực lượng công việc của họ để phá vỡ mở cửa đến 1,2 tỷ dân của Ấn Độ.

Panasonic đang phát triển các sản phẩm đặc biệt cho nhu cầu địa phương với những dòng sản phẩm gia dụng dành cho gia  đình như điều hòa Panasonic. Sony đang tập trung nhiều hơn vào người bán hàng đào tạo trong một thị trường bán lẻ mà là rất khác nhau từ Nhật Bản.

 

 

Cuối tháng hai, Riti Singh, một nhân viên 26 tuổi của công ty con Panasonic Ấn Độ, đã đến thăm nhà của đại lý bất động sản Puran Kukreja, 44 tuổi, trong một khu vực dân cư ở miền nam New Delhi.

Riti rải các gia đình với những câu hỏi, chẳng hạn như gia đình của make-up, làm thế nào họ chi tiêu trong ngày, các loại thực phẩm yêu thích của họ và, tất nhiên, làm thế nào họ sử dụng thiết bị điện tử gia đình của họ.

Poonam 40 tuổi, , cho biết cô đã tìm thấy cho mình một điều hòa Panasonic tại một cửa hàng bán lẻ với những chức năng hấp dẫn và công nghệ tiên tiến.

Riti là một thành viên của Tập Trung tâm Nghiên cứu thị trường Zone, mà Panasonic Ấn Độ thành lập vào năm 2010. Các trung tâm bao gồm ba nhóm nghiên cứu, gồm hai nhân viên địa phương.

Mỗi ba đội thăm 30 ngôi nhà một tháng cho các cuộc phỏng vấn. Sau đó, họ viết các báo cáo về những phát hiện của họ cho sự phát triển sản phẩm.

Dựa trên những báo cáo, Panasonic tạo hit lớn đầu tiên ở Ấn Độ - điều hòa không khí Cube phát hành vào tháng 1 năm 2011.

Panasonic biết rằng mọi người ở Ấn Độ thường để lại điều hòa không khí của họ chạy với luồng không khí cao.

Vì vậy, các nhà sản xuất thiết bị điện tử loại bỏ các điều khiển từ xa và các chức năng điều khiển hướng luồng không khí từ Cube, giúp giảm giá đến 15.000 rupee (25.000 yên).

Nhờ những thành công lớn của Cube, chia sẻ của Panasonic trên thị trường máy lạnh của Ấn Độ đã tăng từ dưới 1 phần trăm năm 2009 đến 15 phần trăm trong năm 2012, đóng cửa ở trên chiếm đến 20 phần trăm được tổ chức bởi nhà lãnh đạo thị trường LG Electronics.

"Trước đây, chúng tôi chỉ đơn giản là đưa sản phẩm được thiết kế cho người tiêu dùng ở các nước phát triển (Ấn Độ) và bán chúng," Daizo Ito, chủ tịch của Panasonic Ấn Độ cho biết. "Chúng tôi đã không phải đối mặt với người tiêu dùng Ấn Độ đúng."

Sản phẩm Panasonic cho Ấn Độ đã được sản xuất tại Thái Lan và Malaysia, nhưng công ty có kế hoạch chuyển hướng sản xuất sang Ấn Độ. Panasonic trong tháng bắt đầu hoạt động của nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ đối với hàng hoá trắng, ở phía Bắc bang Haryana.

Nó mất khoảng một tháng Panasonic xuất xưởng thành phẩm từ các nhà máy của mình tại Thái Lan và Malaysia đến Ấn Độ.

Sự thay đổi kế hoạch sản xuất sẽ cho phép các công ty để cung cấp các sản phẩm Ấn Độ-cụ thể của mình cho các nhà bán lẻ trong một cách kịp thời và cung cấp đủ số lượng sản phẩm trong mùa mua sắm-Spree.

Sony đã đưa ra một cách tiếp cận khác nhau ở Ấn Độ, sử dụng hàng ngàn để hướng dẫn các nhà bán lẻ trên làm thế nào để thuyết phục người tiêu dùng những điểm thu hút của các sản phẩm của công ty.

Vikas Malhotra, một nhân viên 32 tuổi của Sony Ấn Độ, thăm khoảng 15 nhà bán lẻ một tuần.

Cuối tháng hai, ông tới thăm một cửa hàng điện tử gần một đường cao tốc ở phía đông New Delhi để thông báo cho nhân viên như thế nào để bán sản phẩm cho người tiêu dùng Sony.

Tại một phần tính năng Sony LCD TV, Vikas đầu tiên chi tiết như thế nào công nhân nên đặt catalog và bảng quảng cáo.

Anh kiểm tra xem TV Sony đã dễ dàng nhìn thấy được để mua sắm và nếu họ đang sử dụng phần mềm trực quan thích hợp phát triển đặc biệt cho từng mô hình để giới thiệu chất lượng cao hình ảnh của mình.

Ấn Độ không có nhà bán lẻ lớn bao phủ toàn bộ đất nước. Các kênh bán hàng chính cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử được tư nhân chạy các cửa hàng trên toàn quốc. Số lượng các cửa hàng bán lẻ đã lên đến 16.000, nhưng 5.000 nhân viên của Sony thường xuyên ghé thăm tất cả trong số họ.

Các nhân viên Sony có nhiều việc phải làm. Họ triệt để dạy cho nhân viên cửa hàng các kỹ năng đàm thoại thích hợp để chào mời các sản phẩm của Sony. Họ cũng yêu cầu số liệu bán hàng, bao gồm cả những nhà sản xuất khác, mỗi ngày và gửi thông tin đến trụ sở của Sony Ấn Độ và 23 chi nhánh trong cả nước.

Công trình của họ giúp Sony tránh overstock và out-of-stock điều kiện. Gã khổng lồ điện tử cũng có thể tìm thấy các nhà bán lẻ với doanh số nghèo và công nhân công văn để cải thiện phương pháp và cách tiếp cận các nhân viên bán hàng của.

Sony đã trở thành một trong những công ty hàng đầu ở Ấn Độ về doanh thu cho một trong những sản phẩm cốt lõi của nó, TV màn hình phẳng.

 

 

Sony đã chiến đấu một trận chiến see-saw chống lại Samsung và LG Electronics từ năm 2010, với một nhà lãnh đạo thị trường thay thế bởi một người khác mỗi quý.

Theo công ty nghiên cứu NPD DisplaySearch, thị phần của Sony trên thị trường TV màn hình phẳng của Ấn Độ là 17,0 phần trăm trong năm 2012, chỉ sau 17,5 phần trăm đầu ra Samsung. LG Electronics đứng thứ ba ở mức 16,9 phần trăm.

Mặc dù có những tiến bộ của công ty, Tổng thống Ấn Độ Sony Kenichiro Hibi cho biết công ty con đã được chỉ đơn giản là làm những gì nó phải làm.

"Chúng tôi chỉ là những nỗ lực cơ bản kỹ lưỡng," Hibi nói.

Nhưng ông cũng thừa nhận nó đã được bảo đảm thực khó khăn và đào tạo nguồn nhân lực trong khi thiết lập các hệ thống cần thiết để làm những gì ông gọi là "cơ bản".

"Nó rất dễ dàng để nói, nhưng làm như vậy trong tất cả 16.000 cửa hàng nằm rải rác trên khắp đất nước rộng lớn không phải là công việc dễ dàng," Hibi nói.

Xem chi tiết sản phẩm điều hòa panasonic tại :

http://dienlanhthanglong.com.vn/panasonic/

Tin mới

Các tin khác